ดูหนัง ออนไลน์ hdฟรี

ดูหนัง ออนไลน์ hdฟรี

ดูหนัง ออนไลน์ hdฟรี

ดูหนัง ออนไลน์ hdฟรี เว็บดูหนังออนไลน์มองง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นหนังพากย์ไทย หนังซับไทย หนังอังกฤษ หนังฝรั่ง หนังมาสเตอร์ หนังทวีปเอเชีย ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี ไม่เสียตังค์ใดๆดูหนังไม่มีโฆษณา หนังเต็มเรื่อง หนังใหม่อัพเดททุกวี่วัน ดูหนังจุใจไม่เสียตังค์ ดูแบบVIP ดูหนัง หนังใหม่ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นหนังแอคชั่น หนังเวทย์มนตร์ หนังบู๊ หนังรักโรแมนติก หนังเยอะแยะให้เลือกดู ไม่ตัวเล่นหลัก ตัวเล่นสำรอง หนังเผชิญภัย หนังแฟนตาซี หนังเต็มเรื่องมาสเตอร์ ดูง่ายดูผ่านทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ ทีวีอื่นๆ

หนังผีไม่มีทางตาย 5

เหตุผลที่เพราะอะไรหนังผีจึงชนะใจคนดูหนังผี สยองขวัญ ชอบอยู่ในลิสต์อันดับหนึ่งของการ ดูหนังออนไลน์ เลยล่ะ ถึงแม้ว่าในเว็บไซต์ดูหนังออนไลน์จะมีจำพวกหนังให้เลือกมองจำนวนมากก็ตาม หนังผีก็คือตัวเลือกอันดับที่หนึ่งที่คนเข้ามองสูงที่สุด เพราะอะไรกันนะ คุณเองก็เป็นอีกคนนึงที่พอใจหนังสยองขวัญพวกนี้เช่นกัน ใช่มั้ย ในโลกของการผลิตหนังเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในไทยเราก็มักจะได้เห็นอยู่บ่อยมากที่หนังผีถูกทำออกมาบ่อยๆกว่าหนังชนิดอื่น และจากนั้นก็คนก็ยังแห่มองดูกันมากมายเช่นเดิม บางเรื่องดังผ่านยุคผ่านสมัยกันมาเลยทีเดียว เพราะอะไรทดลองดูคำตอบพวกนี้กัน

1. มันเป็นเรื่องเล่าที่ไม่สิ้นสุดหากแม้ยึดตามหลักฐานที่ปรากฏ ความนับถือเรื่องผี

ชีวิตข้างหลังความตายได้ก่อตัวมานานกว่า 3,100 ปี ก่อนคริสต์ศักราชในยุคอียิปต์โบราณ โดยมีการจารึกเรื่องราวความนับถือพวกนี้ลงในกระดาษขว้างปิรุส และก็การวาดลวดลายบนหลุมศพ รวมทั้งแม้ว่าจะไปสู่ช่วงคริสต์ศักราชที่ 1 แล้ว ถึงแม้ Pliny the Younger ผู้เขียน และก็รัฐบุรุษชาวโรมันก็ได้บันทึกเรื่องราวการเห็นผีชายแก่หนวดเครารุงรังเขย่าตรวนในบ้านของเขาที่กรุงเอเธนส์ หลักฐานเหล่านี้อาจไม่สามารถที่จะรับรองได้ถึงการมีอยู่จริงของเหล่าวิญญาณ แม้กระนั้นข้อมูลทั้งปวงก็น่าจะเพียงพอต่อการชี้ว่า

มนุษย์คุ้นชินกับเรื่องผีมาเป็นระยะเวลานานแล้ว และก็เรื่องผีเกิดเรื่องที่แทรกซึมอยู่ในดีเอ็นเอของทุกคน ซึ่งน่าจะเป็นคำตอบว่าทำไมถึงมีผู้สร้างหนังผีออกมาอยู่เรื่อยๆและเพราะเหตุใดพวกเราถึงต้องยอมเสียเงินเข้าไปพบเห็นอาการผวาสะดุ้งในโรงอยู่เป็นประจำๆเรื่องผีเกิดเรื่องเล่าไม่สิ้นสุด มีมานมนานตั้งแต่สมัยคนเริ่มก่อกองไฟแล้ว มนุษย์เดินทางผ่านประวัติศาสตร์โลกมาด้วยความหวาดกลัว เรื่องผีก็เลยอยู่ในดีเอ็นเอของเรา พวกเราถูกใจความตื่นเต้น ความน่าสยองขวัญ เพื่อทำให้พวกเรารู้สึกจึงควรทำไหมทำบางสิ่งบางอย่าง นี่เป็นเหตุผลที่ตอบปัญหาว่า เพราะอะไรถึงยังมีคนสร้างหนังผี รวมทั้งเพราะเหตุไรพวกเราถึงยอมเสียเงินเพื่อเข้าไปดูหนังผีในโรงภาพยนต์

2. ‘ผี’ สิงอยู่ในวัฒนธรรมไทยเรื่องผีมีอิทธิพลในสังคมไทยมานาน

ดูได้ง่ายที่สุดจากการที่ผู้ใหญ่ทั้งหลายมักใช้ผีเป็นสิ่งที่ใช้ในการดึงเอาความกลัวของมนุษย์ออกมาแปลงเป็นคำกล่าวสอนให้เด็กทำสิ่งนี้ ไม่ทำสิ่งนั้น หรือเพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้พบเห็นอันตราย เราจึงชอบเห็นกุศโลบายคำสอนต่างๆเป็นจำนวนมากที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับผี นอกเหนือจากนั้นอาจเป็นได้ว่า วัฒนธรรมของชาวเอเชียที่มีความเชื่ออย่างสุดลิ่มทิ่มแทงประตูกับเรื่องปีศาจ ดูหนังออนไลน์hd ฟรี พวกเรานับถือธรรมชาติ แล้วหลังจากนั้นก็กลัวเรื่องลึกลับ ก็เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้เกิดอาการชาวเอเชียอย่างเรานิยมเสพหนังสยองขวัญ และมีจินตนาการกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่หาคำตอบไม่ได้ด้วยความที่เราเป็นคนเอเชีย เราเลยมีเรื่องเล่า ความเชื่อถือเยอะๆเนื่องจากว่าพวกเรากลัวธรรมชาติ เคารพยกย่องธรรมชาติ เลยรู้สึกถึงวิญญาณรวมทั้งมีจินตนาการด้านนี้เยอะมาก ดูหนังใหม่2020 คนเอเชียเลยมักนิยมเสพหนังสยองขวัญ จินตนาการด้านนี้ของพวกเราก็จะค่อนจะเลิศวิไล

3. ด้วยเหตุว่าพวกเรากลัวผี!เป็นระยะเวลากว่า 137 ปีมาแล้ว

ที่โลกได้รู้จะกับหลอดไฟฟ้าจากผลงานการประดิษฐ์ของ โทมัส อัลวา เอดิสัน ดูหนังใหม่2020 (ประดิษฐ์ในปี 1879) แต่จนแล้วจนรอดเราก็ยังคงกลัวผีอยู่ดี โดยยิ่งไปกว่านั้นยามที่แสงสว่างถูกดับลง หรือความนับถือที่ว่า ‘มนุษย์เป็นสัตว์สังคม’ คำคำนี้ก็สามารถเป็นสมมติฐานได้ว่า เหตุไรเราถึงหงอยเหงายามที่จะจำเป็นต้องอยู่คนเดียว เพราะเหตุใดเราก็เลยกลัวการเช็ดกละทิ้ง กลัวการเช็ดกคุกคามโดยจินตนาการของตัวเอง นอกเหนือจากนั้นความนับถือเรื่องผีก็ถูกเปลี่ยนแปลงไปตามบริบทต่างๆในอดีตกาล ผีไทยมักถูกแปลตามสิ่งแวดล้อมชาติ หรือเอกลักษณ์เขตแดน อย่างเช่น ผีปอบ กระสือ ผีกระหัง ผีพราย หรือแม้กระทั้งผีแม่นากแขนยาวก้มเก็บมะนาว ซึ่งเว้นแต่ว่าเราจะกลัวผีแล้ว

มนุษย์ก็ยังมีความเชื่อเรื่องผีที่มากมาย ผันตามสมัยนิยมตามสมัยนิยม ที่เราเองก็พร้อมจะเชื่อตามอีกด้วย ยิ่งดียิ่งขึ้นคนก็ยิ่งกลัว ส่วนที่เปลี่ยนแปลงไปด้านหน้าก็ปรับแต่งไป หากแม้อย่าลืมว่าการที่พวกเราก้าวหน้าไม่ได้หมายความว่าพวกเราแกร่งขึ้นนะ คนยังคงว้าเหว่ เหงา กลัวการเช็ดกละทิ้ง การอยู่ตามลำพัง พูดง่ายๆก็คือ แม้ว่าจะมีการประดิษฐ์หลอดไฟขึ้นมาและจากนั้นก็ตาม มนุษย์ก็ยังกลัวความมืดอยู่ดี ยิ่งโลกปรับแก้ไปข้างหน้า หนังผีก็ยิ่งมีที่ยืน แค่บางทีก็อาจจะแปลงบริบทไปตามความเจริญก้าวหน้า เช่น หนังผีบนยานอวกาศ

4. หนังผีไม่ย่ำอยู่กับที่ว่ากันว่าหนังผีเรื่องแรกของโลกอย่างเป็นทางการเป็น The Haunted Castle (1896)

โดยเป็นภาพยนตร์ใบ้ ดูแลโดย Georges Méliès ตั้งแต่แมื่อนั้นเป็นต้นมาหนังผีก็ถูกสร้างต่อๆกันออกมาจำนวนไม่ใช่น้อย เกิดเป็นภาพยนตร์ผีหลากแบบอย่าง ผีขำ ผีหักมุม ผีชุด หรือแม้กระทั้งวิวัฒนาการของผีแปลกๆที่ตามหลอกคนกันจ้าละหวั่น อีกทั้งผีตามฆ่าคนภายในฝัน ผีในที่มืด ผีตุ๊กตา หรือแม้แต่ผีช้อน ไม่ว่าจะเป็นแบบการลวง การปรากฏตัวของผี หรือชนิดของผี ถ้าเกิดหนังผีถูกทำซ้ำจนกระทั่งเปลี่ยนเป็นภาพคุ้น คนดูก็จะไม่เคยทราบสึกกลัว หรือตระหนกตกใจ ด้วยเหตุนั้นในช่วงกว่า 120 ปีที่ผ่านมาของหนังผี เราก็เลยได้เห็นพัฒนาการใหม่ๆของมันอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ความกลัวแปลงเป็นเรื่องน่าเบื่อ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่ยุคก็ตาม

5. ผีก็เหมือนความรักที่ไม่มีทางตายความรักเกิดเหตุรากฐานของมนุษย์ทุกคน

ทุกคนย่อมมีความรักในต้นแบบส่วนตัว ช่วงเวลาเดียวกันความไว้วางใจเรื่องผีก็เกิดเหตุเบื้องต้นที่เกือบทุกประเทศต่างก็เชื่อในหนทางของตนเอง โดยลักษณะของผีก็จะขึ้นกับองค์ประกอบรุมล้อม แล้วก็ความมากมายหลายทางด้านวัฒนธรรม ผีก็เลยเปลี่ยนเป็นเครื่องหมายของความหวาดกลัว คล้ายกับอารมณ์ปรารถนาของความรักนั่นเอง

The Perks of Being a Wallflower (2012)

วัยปั่นป่วนหัวใจปึ้กนี่บางครั้งก็อาจจะเป็นภาพยนตร์วัยรุ่นที่เรื่องความทุกข์ใจสะดุดใจรวมทั้งสะดุดตาพวกเราเยอะที่สุด เมื่อวันหนึ่ง ชาลี ชายหนุ่มตื่นเต้นที่มีปัญหาการเข้าสังคมได้พบกับแซมและก็แพทริก มิตรสหายกรุ๊ปแรกในชีวิตที่คอยช่วยเหลือเขา ทำให้มีอาการชาลีกลายมาเป็นเด็กที่เบิกบานใจอีกรอบ เด็กวัยหนุ่มทั้งหลายแหล่ทำให้พวกเรารู้ว่า ไม่ว่าใครจะพบกับปัญหาที่ปวดแบบไหน หากแม้มีใครซักคนรอยอมรับฟังรวมทั้งอยู่ดูแลดวงใจในตอนที่หมดหวัง เป็นแนวทางหลักที่ไม่ต้องนั่งไขปัญหาคนเดียวให้ทรมาทรกรรมกระทั่งเกินรับไหว

Begin Again (2013)

เพราะว่ารัก เป็นเพลงรักหนังประเด็นนี้แสดงถึงภาพของวัยรุ่นในปัจจุบันที่กำลังพบกับทางเท้าในชีวิตที่ส่องสว่างเสมอเหมือนแสงสว่างของดวงสาว ก็แค่ดาวคู่นี้มีดวงหนึ่งที่แสงไฟเบาๆริบรี่ลงด้วยเหตุว่าเรื่องของความข้องเกี่ยว และก็ผู้ชายวัยกลางคนซึ่งไม่มีความแตกต่างกับดาวฤกษ์ที่แสงในตัวนั้นได้ดับลงไปแล้ว เมื่อดวงดาวสองดวงโคจรมาเจอะกันก็เลยแปลงเป็นแรงที่อุดหนุนกันและช่วยทำให้แสงไฟแห่งชีวิตของแต่ละฝ่ายกลับมาเปล่งรัศมีได้อีกที แม้ในหนังจะมีเพลงซึ้งๆประทับใจอย่าง Lost Stars แต่ว่าเพลงที่ทำให้พวกเราปล่อยวางในเรื่องของความข้องเกี่ยวได้ก็คือ A Step You Can’t Take Back

INSIDE OUT (2015)

น่าประหลาดใจอารมณ์อลหม่านเล่าเรียน สารภาพ เติบโต เรามอบสามคำนี้ให้กับภาพยนตร์แอนิเมชันหัวข้อนี้ ถึงแม้ว่าเบื้องต้นจะมองเหมาะกับเด็กๆในเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับการรู้เท่าทันแล้วก็จัดแจงกับอารมณ์ตัวเอง แต่สำหรับคนชราที่ผ่านร้อนหนาวของชีวิตมาก่อน ไม่ใช่แค่รู้เรื่อง แม้กระนั้นสามารถปลอบประโลมใจในวันที่บางอารมณ์ไม่มีชีวิตชีวา หรือปล่อยวางในบางอารมณ์ที่กำลังเดือดพล่านได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้สอน แม้กระนั้นดึงและคาดคั้นประสบการณ์ร่วม ก่อนที่จะสะท้อนกลับมาสู่จิตใจ ดูหนังใหม่2020 ให้ปฏิบัติหน้าที่คัดกรองรวมทั้งแปลความหมายอีกที

Anomalisa (2016)

‘ผู้อื่น’ ที่ผิดแผกแบบเดียวกันมนุษย์คืออะไร ความเจ็บเป็นยังไง การมีชีวิตเป็นอย่างไร รวมทั้งเวลาพวกเรามีจำกัด โน่นเป็นสิ่งที่พวกเราลืม ประโยคต้นๆจากตัวอย่างภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ที่ชักชวนให้เราติดตามตัวนำอย่าง ไมเคิล สโตน ที่พบกับวิกฤตกลางคนไปจนถึงจบ เพศชายที่ขยันหมั่นเพียรดิ้นรนเสาะหาความสบายภายใต้หน้ากาก พวกเราตามติดว่าในที่สุดแล้วเขาจะพบกับความสุขที่เรียกว่าอะไร ความรัก การงาน หรือครอบครัว เราไม่บอก แต่เพียงเพียงแค่รู้ว่าการไม่หลอกตัวเองแล้วก็เห็นด้วยให้ได้บางทีอาจเป็นยารักษาจิตใจที่ดีที่สุดแล้ว

The Notebook (2004)

รักคุณหมดใจ ขีดไว้ให้โลกจารึกเรื่องราวของสองวัยรุ่น โนอาห์แล้วก็อัลลี ที่ได้หลงเสน่ห์กันอย่างหมดหัวใจ กลับต้องถูกใจแบ่งเรื่องชนชั้นมาเป็นปัญหาที่สำคัญต่อความรัก จนถึงทำให้ทั้งสองจึงควรแยกจากกัน ก่อนที่จะต่อมาทั้งสองได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้บอกให้พวกเรารู้เรื่องว่า ในที่สุดแล้วความรักในแบบที่ไม่หวังผลตอบแทน เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับความระทมทุกข์ที่ไม่ชัดแจ้ง ซึ่งผู้คนจำนวนมากมักเรียกว่า ‘ความคาดหวัง’ (จากความรัก)

The Perks of Being a Wallflower (2012)

วัยป่วนปั่นหัวใจปึ้กนี่บางทีอาจเป็นภาพยนตร์วัยรุ่นที่เรื่องความเจ็บปวดสะดุดใจแล้วก็สะดุดตาพวกเราเยอะที่สุด เมื่อวันหนึ่ง ชาลี เด็กวัยหนุ่มเขินอายที่มีปัญหาการเข้าสังคมได้เจอกับแซมรวมทั้งแพทริก เพื่อนเกลอกรุ๊ปแรกในชีวิตที่คอยช่วยเหลือเขา ทำให้ชาลีกลายมาเป็นเด็กที่กระปรี้กระเปร่าอีกรอบ หนุ่มน้อยทั้งหลายทำให้พวกเรารู้ดีว่า ไม่ว่าใครจะเจอกับปัญหาที่ปวดแบบไหน ถ้ามีใครบางคนรอยอมรับฟังรวมทั้งอยู่ดูแลดวงใจในเวลาที่หดหู่ เป็นวิถีทางหลักที่ไม่ต้องนั่งแก้ไขปัญหาเพียงคนเดียวให้ทรมาทรกรรมจนกระทั่งเกินรับไหว

Begin Again (2013)

เนื่องจากว่ารัก เป็นเพลงรักหนังหัวข้อนี้แสดงถึงภาพของวัยรุ่นในช่วงปัจจุบันที่กำลังพบกับฟุตบาทในชีวิตที่ส่องสว่างเหมือนแสงของดวงสาว ก็แค่ดาวคู่นี้มีดวงหนึ่งที่แสงสว่างเบาๆริบรี่ลงเนื่องจากว่าเรื่องของความเชื่อมโยง และก็ชายวัยกลางคนซึ่งไม่มีความแตกต่างกับดาวฤกษ์ที่แสงไฟในตัวนั้นได้ดับลงไปแล้ว เมื่อดวงดาวสองดวงโคจรมาเจอกันก็เลยแปลงเป็นแรงที่เกื้อหนุนกันรวมทั้งช่วยทำให้ปรับแสงสว่างที่ชีวิตของแต่ละฝ่ายกลับมาเปล่งแสงได้อีกรอบ หากแม้ในหนังจะมีเพลงซึ้งๆถูกอกถูกใจอย่าง Lost Stars แต่เพลงที่ทำให้เราปล่อยวางในเรื่องของความข้องเกี่ยวได้ก็คือ A Step You Can’t Take Back

INSIDE OUT (2015)

แปลกอารมณ์ปั่นป่วนทำความเข้าใจ เห็นด้วย เติบโต เรามอบสามคำนี้ให้กับภาพยนตร์แอนิเมชันประเด็นนี้ แม้พื้นฐานจะมองเหมาะกับเด็กๆในเรื่องของการรู้เท่าทันแล้วก็จัดแจงกับอารมณ์ตัวเอง แม้กระนั้นสำหรับผู้ใหญ่ที่ผ่านร้อนหนาวของชีวิตมาก่อน ไม่ใช่แค่เข้าใจ แม้กระนั้นสามารถปลอบประโลมใจในวันที่บางอารมณ์กลัดกลุ้ม หรือปล่อยวางในบางอารมณ์ที่กำลังเดือดวุ่นวายได้ ภาพยนตร์หัวข้อนี้ไม่ได้สอน แต่ว่าดึงและก็คาดคั้นประสบการณ์ร่วม ก่อนที่จะสะท้อนกลับมาสู่จิตใจ ให้ปฏิบัติหน้าที่เลือกกรองและแปลความอีกรอบ

Anomalisa (2016)

‘ผู้อื่น’ ที่ไม่เหมือนกันเช่นเดียวกันมนุษย์เป็นอย่างไร ความเจ็บเป็นยังไง การมีชีวิตเป็นอย่างไร และก็เวลาเรามีจำกัด โน่นเป็นสิ่งที่เราลืม ประโยคต้นๆจากแบบอย่างภาพยนตร์แอนิเมชันหัวข้อนี้ที่เชิญชวนให้เราติดตามผู้แสดงนำอย่าง หนังออนไลน์ ไมเคิล สโตน ที่พบกับวิกฤตวัยกลางคนไปจนกระทั่งจบ ผู้ชายที่มานะดิ้นรนสืบหาความสุขสำราญภายใต้หน้ากาก เราตามติดว่าท้ายที่สุดแล้วเขาจะเจอกับความสุขที่เรียกว่าอะไร ความรัก งานการ หรือครอบครัว เราไม่บอก แม้กระนั้นเพียงแค่รู้ดีว่าการไม่หลอกตัวเองรวมทั้งยอมรับให้ได้คงจะเป็นยารักษาดวงใจที่ยอดเยี่ยมแล้ว

กลับสู่หน้าหลัก https://www.euniceadorno.net