เวย์ ลดน้ําหนัก ยี่ห้อไหนดี

เวย์ ลดน้ําหนัก ยี่ห้อไหนดี

เวย์ ลดน้ําหนัก ยี่ห้อไหนดี ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยอาจรู้สึกไม่ค่อยคุ้นชื่อมากนัก ซึ่งก็ส่งผลให้เกิดความสงสัยว่ามันเป็นยังไงแล้วก็มีคุณประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายของผู้คนอย่างไร ด้วยเหตุดังกล่าวในเนื้อหานี้เราจะพาไปรู้จักกับ เวย์ โปรตีนกันให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งกรรมวิธีกินเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่สุด พร้อมแล้วมาไขปัญหากันเลย

เวย์ ลดน้ําหนัก ยี่ห้อไหนดี

เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่สกัดได้จากนมวัว TMT whey protien โดยถือเป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพเยอะที่สุดเลยทีเดียว นั่นก็เพราะเหตุว่าโปรตีนประเภทนี้จะอุดมไปด้วยกรดอะมิโนอย่างครบถ้วนสูงถึง 20 จำพวก และก็มี BCAAs สูงมากซึ่งปกติแล้วร่างกายของผู้คนจะสามารถซับ เวย์ ยี่ห้อไหนดี ไปใช้เพื่อสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็วและสามารถย่อยได้ง่ายดายกว่าโปรตีนประเภทอื่นๆนั่นเอง ด้วยเหตุผลดังกล่าวก็เลยถือเป็นโปรตีนที่มีความสำคัญต่อร่างกายของคนเราอย่างมากมาย แล้วก็เหมาะกับพวกนักกีฬาหรือผู้ที่ออกกำลังกายเสมอๆที่สุดประเภทของ เวย์ โปรตีนชนิดของเวย์โปรตีน สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 จำพวก ซึ่งก็มีแนวทางการผลิตรวมทั้งคุณสมบัติที่นานับประการ ดังนี้

1.เวย์ Concentrate (WPC)
เวย์โปรตีนชนิดนี้จะมีความเข้มข้นอยู่ที่ราวๆ 29% – 89% และก็ยังมีกรดอะมิโนอย่างสมบูรณ์ รวมถึง Brached Chain Amino Acid ซึ่งเป็นกรดที่จะสามารถช่วยเพิ่มระดับของ Growth Hormone และก็ปรับสมดุลอารมณ์ให้คงที่มากเพิ่มขึ้น จึงถือเป็นเวย์โปรตีนที่มีคุณภาพมากทีเดียวโดยรูปแบบของผงเวย์โปรตีน

ก็จะเป็นผงสีครีมอ่อน มีกลิ่นหอมสดชื่นน่ากินรวมทั้งมีรสชาติที่ดังนมผงทั่วไปก็เลยสามารถกินได้ง่ายอย่างยิ่ง สำหรับวิธีการที่ทำให้ได้เวย์โปรตีนจำพวกนี้ก็คือการนำโปรตีนที่ได้จากกระบวนการผลิตเบื้องต้นมากมายรองแบบ Ultra Filtration ทำให้แยกแลคโตสแล้วก็ไขมันที่ผสมอยู่เยอะๆออกมาได้ หลังจากนั้นนำโปรตีนที่ได้ไปทำให้แห้งจนถึงเป็นผุยผง ก็จะได้ผลิตภัณฑ์เวย์โปรตีนคอนเซนเทรทท้ายที่สุด

2.เวย์ Isolate (WPI)สำหรับเวย์โปรตีนจำพวกนี้จะมีความเข้มข้นอยู่ที่ราวๆ 90% – 99% ซึ่งก็มีคุณภาพสูงมากมาย เพราะว่าได้ผ่านกระบวนการที่ทำให้เหลือแค่โปรตีนเป็นส่วนมากกระทั่งแทบจะไม่มีอันอื่นผสมอยู่โดยโปรตีนประเภทนี้จะมีผงสีครีมอ่อน มีกลิ่นรวมทั้งรสชาติแบบธรรมชาติแต่ว่าจัดว่ารสชาติแย่กว่าเวย์โปรตีนแบบแรกมากมายทีเดียว ก็เลยทำให้ทานยากกว่าแบบแรกพอสมควร สำหรับวิธีการที่ทำให้ได้

Protein Isolate (WPI) เป็นการนำเวย์โปรตีนคอนเซนเทรทมาผ่านการผลิตเสริมเติม whey protein เพื่อแยกแลกโตสรวมทั้งไขมันที่ยังคงหลงเหลืออยู่ให้ออกไปมากที่สุด โดยใช้ขั้นตอนการ IE สำหรับเพื่อการแยกโมเลกุลของสารออกมาจากกัน จึงทำให้ได้เวย์โปรตีนที่มีความบริสุทธิ์สูงมากมายรวมทั้งแพงแพงกว่าแบบแรกพอควร

3.Hydrolyzed เวย์ Protein (HWP)
เวย์โปรตีนที่มีขนาดโมเลกุลเล็กที่สุด จึงทำให้ร่างกายสามารถดูดซับไปใช้งานได้ไม่ยากรวมทั้งรวดเร็ว แล้วก็ได้โอกาสที่จะมีการแพ้ได้น้อยมากเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีนประเภทอื่นๆก็เลยเป็นที่นิยมพอสมควร แม้กระนั้นในขณะเดียวกันก็แพงแพงมากแบบเดียวกันโดยวิธีการที่ทำให้ได้ เวย์ ชนิดนี้ คือ การนำโปรตีนชนิดแรกหรือชนิดที่สองมาผ่านกระบวนการไฮโดรไลซ์ จนได้โมเลกุลของเวย์โปรตีนที่มีขนาดเล็กมากมาย แต่ก็อาจสูญเสียวิตามินย่อยๆไปกระทั่งหมดด้วยเหมือนกัน

5 ข้อพิสูจน์ของ “เวย์โปรตีน” กับการลดความอ้วน

เวย์โปรตีนมิได้ช่วยลดน้ำหนักโดยตรงการรับประทานเวย์โปรตีนก็ให้พลังงานราวกับการทานอาหารชนิดอื่นๆด้วยเหมือนกัน แต่ว่าเวย์โปรตีนนั้นจะช่วยเสริมสร้างกล้าม การมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงนอกเหนือจากการที่จะทำให้ร่างกายมีการเคลื่อนได้ดิบได้ดีแล้ว กล้ามเนื้อยังเป็นตัวช่วยในการเผาผลาญพลังงาน

ลดการสั่งสมไขมัน ช่วยทำให้ร่างกายมองเฟิร์ม มองไม่อ้วมหรือผอมจนเกินความจำเป็นทานเวย์โปรตีนสิ่งเดียวไม่ช่วยทำให้เฟิร์มการจะสร้างกล้ามให้แข็งแรง จำเป็นต้องได้รับโปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญในการเสริมสร้างกล้ามในจำนวนที่เหมาะสม และก็ควรมีระเบียบสำหรับในการบริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอด้วยเช่นกัน

ถ้าทำเพียงแค่อย่างใดอย่างหนึ่งก็จะไม่อาจจะช่วยเสริมสร้างกล้ามได้อย่างเต็มที่ทานโปรตีนให้พอดีกับร่างกายอยากจำนวนโปรตีนสำหรับคนสามัญที่มิได้บริหารร่างกายควรได้รับโปรตีน 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กก. ได้แก่ น้ำหนัก 50 กิโล จำเป็นต้องการโปรตีนราว 50 กรัมต่อวัน แต่สำหรับคนที่ออกกำลังกายเพื่ออยากได้สร้างกล้าม ร่างการจำเป็นต้องการจำนวนโปรตีนที่สูงขึ้นเป็น 2-3 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 โล Ttmtprosport ซึ่งการรับประทานเวย์ก็จัดว่าสามารถเติมเต็มในส่วนนี้ได้ ให้ร่างกายของเรารับโปรตีนให้พอเพียง โดยเวย์โปรตีนะแต่ละแบรนด์จำนวนของโปรตีนจะแตกต่างกันลองศึกษาจากฉลากดูกรได้

ทานเวย์มากไปตัวบวมแทนที่น้ำหนักลดมีส่วน เพราะ เวย์เป็นโปรตีนแบบหนึ่งที่มีการให้พลังงานราวกับของกินทั่วไป ถ้าหากทานมากเกิน จำนวนแคลอรี่ก็มากตาม ทั้งถ้าไม่บริหารร่างกาย ร่างกายก็จะไม่มีการเผาผลาญ ยิ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ ด้วยเหตุดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นการทานเวย์โปรตีน

หรืออะไรก็ตามน่าจะกินอย่างพอดิบพอดี และก็ครบห้าหมู่ที่ร่างกายอยากได้ด้วยสำคัญสุดคือการควบคุมแคลอรี่ในการลดน้ำหนัก สิ่งที่สำคัญไปกว่าการกินโปรตีนก็คือการควบคุมจำนวนแคลอลี่ของอาหารที่เรากินเข้าไปไม่ให้เกินกว่าที่ร่างกายใช้ ควรจะทานอาหารมื้อหลักให้ครบ 5 หมู่แล้วก็รับประทานเวย์โปรตีนเสริมสร้างกล้ามควบคู่ไปกับการบริหารร่างกายอีกทั้งแบบคาร์ดิโอเพื่อเพิ่มการเผาพลังงานและแบบเวทเทรนนิ่งเพื่อสร้างเสริมกล้ามให้แข็งแรงและก็มีรูปร่างที่ดูดีอยู่เสมอ
ไขข้อสงสัย กินเวย์โปรตีน ยังไงให้สำเร็จลัพธ์เยี่ยมที่สุด?

1. คนธรรมดารับประทานเวย์โปรตีนยังไงถึงจะสำเร็จ
-เวย์โปรตีนไม่ใช่ยา เเต่เป็นของกินชนิดหนึ่งเริ่มแรกพวกเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่าจริงๆเเล้วเวย์โปรตีนนั้นไม่ใช่ยาหรือของยอดเยี่ยมอะไร เเต่ซึ่งก็คืออาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงประเภทหนึ่งที่อัดเเน่นด้วยโปรตีนประสิทธิภาพสูงอย่างเข้มข้น เป็นผลิตภัณฑ์จากนมที่มีโปรตีนสูงกว่าของกินที่ให้โปรตีนทั่วไปฉะนั้นพวกเราก็เลยสามารถทานเวย์ตอนไหน

เวลาไหนก็ได้โดยไม่ต้องวิตกกังวลว่าจะเป็นผลข้างๆที่ทำให้เกิดโทษและส่งผลเสียรวมทั้งไม่ดีต่อร่างกาย เเต่การทานเพื่อให้เห็นผลลัพธ์ตามเป้าหมายที่วางไว้จำเป็นจะต้องมีสูตรการกินที่ถูกต้องเช่นเดียวกัน ไม่ใช่ว่าจะรับประทานอย่างไรก็ได้จากการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยด้านโภชนาการพบว่าการทานเวย์โปรตีนให้ดีผลที่เยี่ยมที่สุดนั้นควรทานครั้งละ 20-30 กรัม

เพื่อร่างกายของเรากำเนิดสถานการณ์ Hyperaminoacidemia ซึ่งจะช่วยทำให้เกิดการสร้างโปรตีนในร่างกาย ส่วนคนที่ถูกใจเเบ่งรับประทานทีละน้อยๆก็จะได้ประสิทธิภาพที่ดีเช่นกันเเต่ไม่ดีเท่าคนที่กินทีละ 20-30 กรัมเนื่องจากว่าการทานทีละน้อยนั้นร่างกายจะไม่กำเนิดสภาพการณ์ Hyperaminoacidemia ก็เลยไม่มีการกระตุ้นการผลิตโปรตีน ร่างกายจึงนำโปรตีนไปใช้ได้อย่างไม่เต็มคุณภาพ เเละโปรตีนเล็กน้อยก็จะถูกขับทิ้งออกจากร่างกาย

คนบริหารร่างกายเสริมสร้างกล้ามควรทานเวย์โปรตีนวันละกี่กรัม?ส่วนผู้ที่กำลังออกกำลังกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อเเละต้องการจะทานเวย์โปรตีนให้ได้ถึงวันละ 40-50 กรัม คุณอาจต้องเเบ่งทานสองมื้อ เพราะว่าร่างกายของเราไม่สามารถรับโปรตีนได้มากเกินครั้งละ 40 กรัมถ้ารับเกินจะถูกขับทิ้งซึ่งเสมือนเป็นการทานเสียเปล่า

เเต่ข้อดีของร่างกายพวกเราคือสามารถรับโปรตีนได้ทั้งวัน เราจึงเเนะนำให้คุณหารเป็นสองมื้อดีมากยิ่งกว่า ก็อย่างที่ได้กล่าวไปเเล้วว่าเวย์โปรตีนนั้นไม่ใช่ยา คุณทานตอนไหนก็ได้ไม่จำเป็นที่จะต้องมาวิตกกังวลว่าจะทำให้เป็นอันตราย สูตรการทานเวย์โปรตีนก็เลยไม่ตายตัว สามารถยืดหยุ่นได้เสมอ เเต่ที่ควรจะจำให้ขึ้นใจไว้ก็คือเพื่อสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง คุณควรจะทานเวย์โปรตีนให้ได้วันละ 20-30 กรัมในเเต่ละวัน

2. นักกีฬากินเวย์โปรตีนยังไงถึงกำเนิดประโยชน์สูงสุดสำหรับคนที่ฝึกร่างกายอย่างหนักถ่วงเพื่อเร่งให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อ ดังเช่นนักเพาะกาย หรือดาราที่ปรารถนาเร่งกล้ามเพื่อเข้ากล้องถ่ายรูป ได้มีคำเเนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการโภชนาการว่าคนเหล่านี้ควรทานเวย์โปรตีนให้ได้ 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวในเเต่ละวัน โดยให้เเบ่งทานเป็น 4-6 มื้อโดยธรรมดาเเล้วไม่เเนะนำให้ทานทั้งผองในคราวเดียว

เพราะจะมีผลให้ร่างกายกำเนิดสถานการณ์การใช้งานกล้ามเนื้อหนักเกินความจำเป็น หรือในภาษาวิชาการเรียกว่า Overtraining Syndrome เเต่ถ้าเกิดคนใดที่รังเกียจเรื่องเยอะอยากทานให้จบๆไปในครั้งเดียวให้ท่านเลือกทานภายในช่วงเวลา 30-60 นาทีข้างหลังการบริหารร่างกาย เพราะว่าตอนนี้เป็นตอนๆที่ร่างกายนำเลือดไปเลี้ยงส่วนที่เป็นกล้ามเยอะที่สุด กล้ามเนื้อก็เลยสามารถรับโปรตีนได้อย่างเต็มความสามารถ

3. รับประทานเวย์โปรตีนกับอะไรได้บ้างเพื่อนฝูงๆทราบหรือไม่ว่าการทานเวย์โปรตีนอย่างถูกทางนั้นทำเป็นหลายรูปเเบบเลยล่ะ ซึ่งเเน่นอนว่ามิได้มีเพียงแต่วิธีการเขย่าทานกับน้ำแค่นั้น เเต่เพื่อนสามารถนำไปปั่นทานร่วมกับน้ำผลไม้ น้ำผสมคาร์โบไฮเดรตตัวอย่างเช่นเดกซ์โทรส

ก็ได้จากการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยก็พบอีกว่าการทานเวย์โปรตีนร่วมกับคาร์โบไฮเดรตหลังออกกำลังกายเสร็จ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมได้ดีมากว่าการเขย่าทานกันน้ำไม่ด้วย เเละสิ่งสำคัญที่คุณห้ามพลาดเลยเป็นห้ามทานเวย์โปรตีนกับน้ำร้อน เพราะความร้อนจะทำให้โปรตีนในเวย์หมดสภาพได้ เเละเวย์อาจจับตัวกันจนเป็นก้อนทำให้ทานยากกว่าเดิมด้วย

4. รับประทานเวย์โปรตีนตอนไหนดีต่อสถาพทางร่างกายที่สุดในตอนที่เหมาะเเก่การทานเวย์โปรตีนเพื่อกำเนิดคุณภาพสูงสุด คุ้มค่าเงินพวกเราที่สุดนั้น มีคำเเนะนำว่าให้ทานตอนก่อนเข้านอน ช่วงตื่น ช่วยข้างหลังบริหารร่างกายเสร็จใหม่ๆเเละตอนที่ร่างกายหิวมากๆที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะในช่วงนี้ร่างกายของพวกเราหรูหรากรดอะมิโนต่ำ ก็เลยเป็นตอนๆที่ร่างกายจะสามารถดูดซับโปรตีนจากเวย์ไปใช้ได้ดีที่สุด โดยการทานในเเต่ละช่วงเวลาที่เเนะนำไปจะมีผลให้เกิดผลลัพธ์ดังต่อไปนี้

การทานเวย์โปรตีนช่วงก่อนเข้านอนขณะนี้นี้จะเป็นตอนๆที่ร่างกายอยากได้นำโปรตีนไปซ่อมเเซมกล้ามส่วนที่ฉีกจนขาดหรือผุพังจากการทำงานตลอดทั้งวัน การทานเวย์โปรตีนขณะนี้ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นและมั่นใจว่าร่างกายพวกเราจะมีโปรตีนมากพอสำหรับเพื่อการซ่อมแซมเเซมร่างกายส่วนที่ผุกร่อน

การทานเวย์โปรตีนช่วงตื่นสำหรับในช่วงตื่นนอนนี้เป็นช่วงที่ร่างกายของพวกเรามิได้รับสารอาหารมาหล่อเลี้ยงหลายชั่วโมงต่อเนื่องกัน การทานเวย์โปรตีนระยะนี้ก็เลยเป็นช่วงๆที่ร่างกายสามารถซึมซับโปรตีนไปใช้ได้ดีเนื่องจากท้องยังว่างอยู่นั่นเอง ที่สำคัญเป็นช่วยคุ้มครองปกป้องการสลายตัวของกล้ามเจริญด้วย

การทานเวย์โปรตีนช่วงหลังการบริหารร่างกายช่วงนี้มีความสำคัญที่สุดสำหรับคนที่อยากเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากว่าระยะนี้เป็นช่วงๆที่กล้ามเนื้อกำลังต้องการพักผ่อนภายหลังที่ถูกฝึกหัดมาอย่างมากอยากได้โปรตีนเข้าเข้าไปซ่อมแซมเเซมกล้ามที่สึกกร่อนเเละฉีกให้ขาด การเสริมเวย์โปรตีนเข้าไปในขณะนี้ ร่างกายก็เลยสามารถนำโปรตีนเข้าไปสร้างเสริมเเละซ่อมเเซมกล้ามเนี้อที่ถูกจุดที่พวกเราอยากได้เสริมเยอะที่สุด

การทานเวย์โปรตีนในตอนที่หิวขณะนี้เป็นตอนที่ร่างกายพวกเราปรารถนาสารอาหาร การเสริมโปรตีนในระยะนี้ด้วยกันสารอาหารที่เป็นประโยชน์ซับง่ายอาทิเช่นวิตามินต่างๆจากน้ำผลไม้ จะช่วยทำให้ร่างกายสามารถซึมซับเอาสารอาหารพวกนี้ไปใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็ว ทานเเล้วร่างกายจะชื่นบาน มีกำลังวังชาขึ้นมาโดยทันที

5. รับประทานอาหารมื้อหลักกับเวย์โปรตีน ช่วยทำให้หุ่นดีขึ้นคนเป็นจำนวนมากมายมักทานเวย์โปรตีนด้วยแนวทางเขย่าดื่มกับน้ำกินหรือปันทานกับน้ำผลไม้ เเต่สหายๆทราบหรือไม่ว่าเวย์โปรตีนสามารถทานร่วมกับอาหารมื้อหลักได้เลยจ๊า ด้วยแนวทางตักราดใส่ของกินมื้อหลักทานไปพร้อมกันนั่นเเหล่ะซึ่งการทานด้วยแนวทางนี้ไม่ส่งผลกระทบไม่ดีต่อร่างกายอย่างเเน่นอน เพราะเหตุว่าอย่างที่บอก

เวย์โปรตีนไม่ใช่ยาจึงสามารถทานเเบบไหนก็ได้ จุดแข็งคือการทานเวย์โปรตีนร่วมกับของกินมื้อหลักครบ 5 หมู่จะช่วยเสริมสารอาหารให้ครบถ้วนบริบูรณ์เพิ่มมากขึ้น เเละช่วยทำให้การดูดซึมโปรตีนไปใช้เป็นไปอย่างมีคุณภาพ กระบวนการนี้ก็เลยเหมาะสำหรับแฟนสุขภาพทุกคนเเต่อย่างไรก็แล้วแต่ พวกเราไม่เเนะนำให้เพื่อนฝูงๆทานเวย์โปรตีน เเทนอาหารมื้อหลัก เพราะเวย์โปรตีน

เป็นเพียงผลิตภัณฑ์เสริมของกิน ไม่ใช่อาหารหลัก วิธีการทำเช่นนั้นอาจจะส่งผลให้น้ำหนักลด เเละร่างกายเสียมวลกล้ามเนื้อได้เเละนี่ก็คือคำเเนะนำการทานเวย์โปรตีนอย่างแม่นยำ สำหรับทั้งคนที่รักสุขภาพทั่วๆไป เเละคนที่ต้องการสร้างเสริมกล้าม เมื่อได้ทราบกลเม็ดพวกนี้ไปเเล้วเราก็หวังว่าเพื่อนฝูงๆจะนำไปประยุกต์กันเพื่อเวย์โปรตีนราคาเเพงที่เพื่อนๆอุตส่าห์ซื้อมาเกิดประโยชน์ต่อสภาพร่างกายมากที่สุดตามแผนการที่วางไว้

ในขณะนี้ได้มีคนที่ให้ความสนใจและก็ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพเยอะขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าการออกกำลังกายในแบบต่างๆจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกายของพวกเรา แต่ว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารก็เป็นสิ่งที่พวกเราไม่ควรไม่ให้ความสนใจครับ

โดยสารของกินที่จำเป็นจะต้องต่อสภาพร่างกายและก็กล้ามของพวกเราก็คือ “โปรตีน” นั่นเองนะครับ คุณประโยช์จากโปรตีนนั้นไม่ได้มีดีแค่สร้างเสริมกล้ามเพียงแค่นั้น อีกทั้งยังสามารถช่วยในเรื่องการชดเชยกล้ามเนื้อที่เราสูญเสียจากวิธีการทำกิจกรรมต่างๆและยังช่วยรักษาสมดุลในร่างกาย ตัวอย่างเช่น น้ำตาลในเลือด เนื้อเยื่อ รวมทั้งเซลล์ต่างๆภายในร่างกาย แม้กระนั้นในชั่วโมงเร่งด่วนหรือเร่งด่วน

ทำให้พวกเราบางครั้งก็อาจจะพลาดสารอาหารดีๆจากโปรตีนได้ จึงได้มีการสร้างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากนมวัวมันก็คือ Whey Protein นั่นเองครับผม เวย์โปรตีนมีไว้เพื่อช่วยให้ความสบายในการรับสารอาหารเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องด้วยเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูง

มีธาตุอาหารที่สำคัญแล้วก็กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อสุขภาพร่างกาย ซึ่งจะมาในต้นแบบโมเลกุลขนาดเล็กโดยร่างกายจะสามารถดูดซับได้ง่ายรวมทั้งใช้ประโยชน์ได้อย่างเร็วมากขึ้นเรื่อยๆควรที่จะทำการเลือกซื้อ Whey Protein ประเภทไหนดี ?พวกเราได้กล่าวถึงประโยชน์ซึ่งมาจากเวย์โปรตีนกันไปแล้ว

แต่ว่าเราจะเลือกเวย์โปรตีนแบบไหนให้เหมาะสมกับตัวเรา เวย์โปรตีนมีทั้งสิ้น 3 ชนิด เป็น

คอนเซนเทรท (Whey Protein Concentrate)มีความเข้มข้นของโปรตีนอยู่ราว 70 – 80% เนื่องจากว่ามีแนวทางการสกัดที่น้อยก็เลยทำให้มีปริมาณแล็คโตสอยู่พอสมควร ฉะนั้นเวย์โปรตีนจำพวกนี้จะไม่เหมาะกับคนที่แพ้นมวัวอย่างมาก

ไอโซเลต (Whey Protein Isolate)ได้จากการนำเวย์โปรตีนจำพวกคอนเซนเทรท มาผ่านกรรมวิธีการผลิตเพิ่ม ทำให้มีความเข้มข้นของโปรตีน มากยิ่งกว่า 90 % อย่างยิ่งจริงๆ และก็น้ำตาลแล็คโตสในนมวัวต่ำ ทำให้คนที่แพ้แลคโตสในนมวัวสามารถทานได้ตามปกติโดยไม่มีอาการแพ้

ไฮโดรไลซ์ (Hydrolyzed Whey Protein)เป็นเวย์โปรตีนแบบที่ 1 และ 2 ที่ผ่านขั้นตอนการไฮโดรไลซ์ ทำให้โมเลกุลของเวย์โปรตีนที่มีขนาดใหญ่ ถูกย่อยจนกระทั่งเป็นเปปไทด์ ทำให้มีโปรตีนบริสุทธิ์มากถึง 100% เวย์โปรตีนในรูปแบบของเปปไทด์นั้น ร่างกายจะซับก้าวหน้าที่สุด คนที่แพ้นมวัวก็สามารถทานได้เหมาะกับการเทรนนิ่งรวมทั้งด้วยกระบวนการผลิตที่มีความซับซ้อนมากมาย จึงทำให้เวย์โปรตีนประเภทนี้ราคาแพงแพงมากที่สุดนั่นเอง

กลับหน้าหลัก