รับจํานองที่ดิน วิ ธี

รับจํานองที่ดิน วิ ธี

รับจํานองที่ดิน วิ ธี

รับจํานองที่ดิน วิ ธี การจำนำที่ดิน คือการที่บุคคลหนึ่ง (เรียกว่า ผู้จำนอง) นำที่ดินของตัวเองไปขึ้นทะเบียนไว้กับอีกบุคคลหนึ่ง (เรียกว่า ผู้รับจำนอง) เพื่อเป็นหลักประกันสำหรับเพื่อการจ่ายและชำระหนี้ โดยผู้จำนองไม่ต้องส่งที่ดินดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นให้แก่ผู้รับจำนำ การจำนำจะต้องทำที่สำนักงานที่ดินเพียงแค่นั้น ถึงจะไม่ผิดกฎหมาย ตัวอย่าง นายเบียร์ (ผู้จำนอง) มีที่ดินไม่ 1 แปลง อยากปลูกเรือน แต่ว่าไม่มีทุน ก็เลยไปขอกู้เงินจากแบงค์ (ผู้รับจำนำ) รับจํานองที่ดิน เมื่อได้รับอนุมัติ แบงค์จะขอให้นายเบียร์จำนำที่ดินแปลงนั้นไว้กับธนาคาร เพื่อเป็นหลักประกันว่านายเบียร์สดจะจ่ายหนี้ที่กู้ไป หากว่าคนใดกันแน่ยังไม่เข้าใจสามารถคลิกอ่านต่อประเด็นการจำนองได้เลยจำนำบ้าน, สินเชื่อบ้าน, ไฟแนนซ์บ้าน, รีไฟแนนซ์, การขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน

1. ไม่มี Blacklist เรื่องราวเสียด้านการเงินประวัติความเป็นมาทางการเงินที่ดินที่ดี เป็นด่านแรกที่ต้องผ่านไปให้ได้ ในการขอสินเชื่อจ้ะ หากคุณมีค้างยอดค้างบัตรเครดิต ค่างวดบ้าน อสังหาริมทรัพย์ ค่าผ่อนส่งรถยนต์ จะต้องสะสางหนี้คงจะค้าวดังกล่าวข้างต้นให้หมด ก่อนกระทำการขอสินเชื่อขั้นต่ำ 6 เดือน เพื่อให้สถาบันการเงินมั่นใจว่า เรามีเงินเหลือพอที่จะชำระหนี้ได้

2. มีรายได้บ่อย
Statement หรือรายการบัญชีสะสมทรัพย์ที่มีการเบิก ถอน เพื่อออมแล้วก็ใช้จ่าย ติดต่อกัน 6 เดือน ข้อนี้พวกเราพบได้ทั่วไปเสมอว่า แม่ค้าในตลาด ขายของมีรายได้วันแล้ววันเล่า แม้รายได้แยะ แต่ก็ไม่เคยนำเงินเข้าธนาคาร วันนี้รับเงินสดเข้ามา อีก 2 วันจับจ่ายซื้อของใหม่ จึงหมุนไปมาเป็นเงินสด ทำให้การขอสินเชื่อเป็นได้อย่างลำบาก

3. เอกสารแสดงความมั่นคงยั่งยืนของรายได้บุคลากรเอกชนทั่วไปใช้สลิปค่าจ้างรายเดือนตัวจริง โดยสลิปเงินเดือนจะต้องมีอายุไม่เกิน 90 วัน หรือเป็นหนังสือรับรองเงินเดือนกรณีเป็นเจ้าของธุรกิจต้องมีสำเนาหนังสือลงบัญชีตามจำพวกกิจการค้าอายุไม่เกิน 1 ปี มายืนยันการประกอบกิจการทำธุรกิจด้วย

4. การเตรียมเอกสารให้พร้อม กรอกข้อมูลในเอกสารสำหรับสมัครให้ครบการเตรียมเอกสาร ดังเช่นว่า สลิปค่าตอบแทนรายเดือนเดือนปัจจุบัน หรือย้อนไป 3-6 เดือน, บัตรประชาชน, ทะเบียนสำมะโนครัว รวมทั้งหลักฐานอื่นๆที่สถาบันการเงินระบุเจ้าของกิจการ ใช้ statement ย้อนหลังขั้นต่ำ 6 เดือน,

ส่วนหลักฐานอื่นๆให้เป็นไปตามที่สถาบันการเงินแต่ละที่กำหนดการกรอกข้อมูลไม่ครบได้แก่ หมายเลขโทรศัพท์ หรือ email แม้สินเชื่อผ่านการอนุความเห็นชอบ ติดต่อผู้ขอสินเชื่อมิได้ฯลฯ ก็จะเสียประโยชน์ได้กรณีคุณสมบัติพร้อม แต่การขอสินเชื่อไม่อนุมัติอาจมีสาเหตุจากแนวนโยบายการปลดปล่อยสินเชื่อของแต่ละสถาบันการเงินในแต่ละช่วงเวลาที่แตกต่างกัน หรือบางที่อาจเคร่งครัดในการตรวจตราข้อมูลมากมาย

ถ้าเป็นแบบนั้น ก็สามารถยื่นขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินที่อื่นได้ข้อควรไตร่ตรอง

สิ่งสำคัญอย่างมากคือควรยื่นขอสินเชื่อเมื่อพร้อม ตระเตรียมเอกสารครบและก็ถูก เพื่อที่จะได้ยื่นครั้งเดียวแล้วผ่านเลย แม้คุณลักษณะไม่ครบถ้วน ไม่ผ่านการอนุความเห็น สถาบันการเงินนั้นจะไม่รับพิเคราะห์สินเชื่อลูกค้ารายเดิมนี้อีกเป็นเวลา 6 เดือน จึงจะยื่นขอเข้าไปใหม่ได้ จะเสียเวลากันไปเปล่าจ้ะ

ต้องการไถ่คืนขายฝาก แม้กระนั้นไม่สามารถที่จะติดต่อคนรับขายฝากได้ทำยังไงตอบกรณีผู้ขายฝากอยากนำเงินไปใช้หนี้ใช้สินให้กับผู้รับซื้อฝาก เพื่อไถ่ถอนขายฝากที่ดิน แม้กระนั้นไม่อาจจะนำเงินที่เป็นสินไถ่ไปจ่ายแก่ผู้รับซื้อฝากได้ไม่ว่าด้วยเหตุผลใด เป็นต้นว่าติดต่อไม่ได้ เบี่ยงบ่าย ไม่ยินยอมไป “ให้คนขายฝากนำเงินสินไถ่ดังกล่าวข้างต้น ไป วางสินทรัพย์ภายในตั้งเวลาขายฝาก โดยสละสิทธิถอนทรัพย์ที่ได้วางไว้ถึงที่เหมาะที่ทำการบังคับคดี

“เมื่อผู้ขายฝากปฏิบัติการดังกล่าวข้างต้นแล้วจะทำให้เจ้าของในที่ดินที่ขายฝากตกเป็นของคนขายฝาก (ผู้ไถ่) นับตั้งแต่ในช่วงเวลาที่วางสินทรัพย์อันเป็นสินไถ่ เมื่อวางทรัพย์สินแล้วผู้ขายฝาก (ผู้ไถ่) ควรนำหลักฐานการวางสมบัติพัสถานดังที่กล่าวถึงแล้วพร้อมสำเนาโฉนดที่ดินไปแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่เพื่อขอลงทะเบียนไถ่คืนจากขายฝาก พนักงานข้าราชการจะหมายเหตุกลัดติดไว้ในโฉนดที่ดินฉบับสำนักงานที่ดินและก็ ลงบัญชีอายัดให้รู้ถึงกรณีวางสินทรัพย์ กรณีนี้ถือได้ว่าเป็นการไถ่ถอนแล้ว

คนรับซื้อฝากจะทำจดทะเบียนสิทธิแล้วก็นิติกรรมใดต่อไป อีกไม่ได้ที่ดินมือเปล่า เป็นยังไงที่ดินมือเปล่าเป็นที่ดินที่ไม่มีหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ (โฉนดที่ดิน) โดยเหตุนี้ที่ดินมือเปล่า คือที่ดินที่มีเอกสารสิทธิ์ เป็น น.ส.3 ,ใบ ส.ค.1 ,ใบ ภบท.5 (ใบเสร็จรับเงินการเสียภาษีอากร) อื่นๆที่ไม่ใช่โฉนด ที่ดินมือเปล่านี้เป็นที่ดินที่ยังมิได้ออกโฉนด ผู้ใช้คุณประโยชน์ในที่ดินนี้มี เจตนาจะยึดถือเอาที่ดินมือเปล่านั้นมาเป็นของตัวเอง

โดยการเข้าไปทำกิน เช่นเพาะปลูก ทำการเกษตร ปลูกเรือน ปลูกข้าว ทำไร่ ทำสวน อื่นๆฯลฯ เจ้าของเอกสารสิทธิ์ ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว จึงเป็นผู้ “มีสิทธิครอง” ที่ดินแปลงนี้การมีไว้ในครอบครองศัตรู ในที่ดินมือเปล่านี้ จึงใช้เวลาเพียง 1 ปีเท่านั้น ใครก็ตามที่เจตนาจะยึดมั่นเอาที่ดินมือเปล่านั้นมาเป็นของตัวเอง โดยการเข้าไปทำกิน อาทิเช่นเพาะปลูก ทำการเกษตร ปลูกเรือน ทำนา ทำไร่ ทำสวน อื่นๆโดยเผย

จึงสามารถครอบครองปฏิปักษ์ได้โดยใช้เวลาเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้นเมื่อทราบเช่นนี้แล้ว ถ้าเกิดท่านมีเอกสารสิทธิ์เป็นที่ดินมือเปล่าก็ควรจะรักษาผลดี ทรัพย์สมบัติตัวเอง โดยหมั่นไปดูว่ามีคนไหนกันละเมิดไหม หรือทำประโยชน์ โดยจ้างคนทำไร่ ปลูกข้าว ทำสวน ฯลฯ เพื่อปกป้องทรัพย์สินของตัวเองภาษีธุรกิจเฉพาะ เป็นยังไงภาษีธุรกิจเฉพาะ เป็นภาษีตามประมวลรัษฎากรประเภทหนึ่ง

จัดเก็บจากการประกอบกิจการเฉพาะอย่างแทนภาษีการค้าที่ถูกยกเลิกไปวิธีขายอสังหาริมทรัพย์เป็นทางค้าหรือหากำไร ไม่ว่าอสังหาริมทรัพย์นั้นจะได้รับโดยวิธีใดก็ตาม ทั้งนี้ ตามหลักหลักเกณฑ์ กรรมวิธี แล้วก็ข้อจำกัดตามพระราชกฤษฎีกาฯ (ฉบับที่ 342) พ.ศ.2541 (ใช้บังคับตั้งแต่ 1 มกราคม 2542 เป็นต้นไป) ดังนี้ แนวทางการขายอสังหาริมทรัพย์ที่นับได้ว่าเป็นเชิงพาณิชย์หรือหากำไรตามพระราชกฤษฎีกาฯ อาทิเช่นการขายอสังหาริมทรัพย์ที่จำต้องลงทะเบียนสิทธิและก็นิติกรรม ดังนี้

(1) การขายอสังหาริมทรัพย์ของผู้ซึ่งได้รับอนุญาตให้ทำแบ่งสรรที่ดิน ตามกฎหมายกล่าวถึงการควบคุมการจัดสรรที่ดิน

(2) วิธีขายแฟลตของผู้ประกอบธุรกิจซึ่งเป็นผู้ขอลงทะเบียนคอนโดมิเนียมโดยชอบด้วยกฎหมายเกี่ยวกับ ห้องชุด

(3) การขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นอาคารที่สร้างขึ้นเพื่อขาย รวมทั้งวิธีขายที่ดินอันเป็นที่ตั้งของ ตึกดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

(4) การขายอสังหขอบทรัพย์สินที่ไม่เข้าลักษณะตาม (1) (2) หรือ (3) เฉพาะกรณีที่มีการแบ่งขาย หรือแบ่งแยกไว้เพื่อขาย โดยได้ทำถนนหรือสิ่งสาธารณูปโภคอื่น หรือให้คำสั่นว่าจะจัดให้มีสิ่งดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

(5) แนวทางการขายอสังหาริมทรัพย์ที่คนขายมีเอาไว้ภายในการประกอบกิจการเฉพาะของบริษัทหรื ห้างหุ้นส่วน ที่มีหน้าที่เสียภาษีอากรรายได้นิติบุคคล หน่วยงานของรัฐบาล สหกรณ์ และก็องค์กรอื่นที่กฎหมายกำหนดให้เป็นนิติบุคคล

(6) แนวทางการขายอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่เข้าลักษณะตาม (1) (2) (3) (4) (5) ที่ได้ทำภายในห้าปี นับจากวันที่ได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์นั้น เว้นแต่ว่า

(ก) การขายหรือการถูกเวนคืนโดยชอบด้วยกฎหมาย เกี่ยวกับการเวนคืนอสังหาริมทรัพย์

(ข) วิธีขายอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับโดยทางมรดก

(ค) แนวทางการขายอสังหาริมทรัพย์ที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัยอาศัยอันเป็นแหล่งสำคัญที่ผู้ ขายมีชื่อ อยู่ในใบสำมะโนครัวโดยชอบด้วยกฎหมายว่าด้วยการทะเบียนพลเมืองเป็นเวลาไม่น้อยกว่าหนึ่ง ปีที่นับจากวันที่ได้มาซึ่ง อสังหาริมทรัพย์นั้นในเรื่องที่ที่ดินแล้วก็อาคารหรือสิ่งก่อสร้างตาม

(ค) ได้มาไม่พร้อมกันกำหนดเวลาห้า ปีตามความลับ (16) ให้ทำตามช่วงเวลาการได้มาซึ่งที่ดินหรืออาคารหรือสิ่งปลูกสร้างที่ได้มาภาย ข้างหลัง

(ง) การโอนกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองในอสังหาริมทรัพย์ โดยไม่มีคุณค่าทดแทน ให้แก่ลูกชอบด้วยกฎหมายของตน แต่ไม่รวมถึงลูกบุญธรรม

(จ) การโอนกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองในอสังหาริมทรัพย์ ทางมรดกให้แก่ทายาท โดยธรรมหรือผู้รับมรดกซึ่งเป็นทายาทโดยธรรม

(ฉ) การโอนกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองในอสังหาริมทรัพย์ให้แก่ส่วนราชการหรือ องค์การของรัฐบาลโดยไร้ค่าตอบแทน

(ช) การแลกเปลี่ยนกรรมสิทธิ์หรือสิทธิครอบครองในอสังหาริมทรัพย์กับส่วนราชการ หรือองค์การของรัฐบาลเฉพาะในกรณีที่ส่วนราชการหรือองค์การของรัฐบาลนั้นมิ ได้มีการจ่ายค่าจ้างเป็นอย่าง อื่น เว้นแต่อสังหาริมทรัพย์ที่เปลี่ยนนั้น หมายเหตุ ผู้ มีเงินเหมาะได้รับรายได้ควรประเมินจากแนวทางการขายอสังหาริมทรัพย์ตาม

(6) ซึ่งได้ถูกหักภาษีรายได้ในที่จ่าย และก็ได้เสียภาษีธุรกิจเฉพาะไว้แล้วเมื่อถึงเวลายื่นรายการเสียภาษีรายได้ ให้ได้รับยกเว้นไม่ต้องนำเงินได้ดังที่กล่าวมาข้างต้น มาคำนวณเป็นรายได้พึงประเมิน ทั้งนี้เพื่อเป็นการทุเลาภาระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา(พระราชกฤษฎีกาฯ (ฉบับที่ 376 พ.ศ.2544)

(7) แนวทางการขายหลักทรัพย์ตามกฎหมายว่าด้วยตลาดค้าหุ้นแห่งประเทศไทยในตลาดค้าหุ้น

(8) การประกอบกิจการอื่น ตามที่ได้กำหนดโดยพระราชกฤษฎีกา กำหนดให้ธุรกิจการค้าซื้อและขายคืนหลักทรัพย์ที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการควบคุม หลักทรัพย์รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์โดยชอบด้วยกฎหมายเกี่ยวกับหลักทรัพย์ และก็ตลาดหุ้นเป็นธุรกิจที่อยู่ในบังคับจะต้อง เสียภาษีอากรธุรกิจเฉพาะ

เพราะว่าการประกอบกิจการซื้อหรือขายคืนหลักทรัพย์โดยมีคำสัญญาหรือซื้อคืนดัง กล่าวมี ลักษณะอื่นที่อยู่ในบัง คับจะต้องเสียภาษีธุรกิจเฉพาะ (พระราชกฤษฎีกาฯ (ฉบับที่ 350) พุทธศักราช 2524 กำหนดให้การประกอบธุรกิจแฟ็กเตอริงเป็นกิจการที่อยู่ในบังคับต้องเสียภาษี ธุรกิจ เฉพาะ เนื่องด้วยการประกอบธุรกิจดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นมีลักษณะคล้ายคลึงกับการให้กู้หนี้ยืมสินที่ เป็นการประกอบกิจการโดยปกติ

เยี่ยงธนาคารพาณิชย์ (พระราชกฤษฎีกาฯ (ฉบับที่ 358) พ.ศ.2542 )คำว่า “ธุรกิจแฟ็กเตอริง” มีความหมายว่า ธุรกิจที่ผู้ขายสินค้าหรือผู้ให้บริการตกลงจะ โอนสินทรัพย์ที่จะได้รับจากการจ่ายและชำระหนี้เพราะการขายสินค้าหรือการให้ บริการระหว่างตนกับลูกหนี้ของตัวเอง ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจแฟ็กเตอริง โดยผู้ประกอบกิจการแฟ็กเตอริงตกลงจะให้สินเชื่อซึ่งรวมถึงการให้กู้หนี้ยืมสินและก็ การ ทดรองจ่ายแก่ผู้ขายสินค้าหรือผู้ให้บริการและก็รับที่จะทำงานอย่างหนึ่ง ประการใดดังนี้

(ก) จัดให้มีบัญชีเงินที่กำลังจะได้รับการจ่ายหนี้

(ข) เรียกเก็บสินทรัพย์ที่จะได้รับจากการชำระหนี้

(ค) รับผิดชอบในหนี้สินที่ลูกหนี้ของคนขายสินค้าหรือผู้ให้บริการผิดนัดบริการ รับจำนอง รับขายฝาก บ้าน ที่ดิน คอนโด อาคารการขาย อสังหาริมทรัพย์ทุกหมวดหมู่ อนุมัติวงเงินกู้รวดเร็ว ทันที!! ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร !!วงเงินอนุมัติมากที่สุด 80-90% ดอกต่ำ !!! เงินด่วน ไม่ตรวจแบล็คลิสหลักการทำงาน

– ดอกเบี้ยต่ำ (ขึ้นกับหลักทรัพย์แล้วก็วงเงินที่จะ จำนอง หรือ ขายฝาก)

– วงเงินให้สูงสุด 70% จากราคาประเมินของกรมที่ดิน แล้วก็ ราคาจำหน่ายปัจจุบันนี้

– ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นความลับ ถ้าไม่ต้องการให้คนภายในบ้านรู้ สามารถบอกได้

– จำนำส่งไปเรื่อยไม่มีกำหนดระยะเวลา สามารถตัดต้นลดดอกได้

– ขายฝากระยะของคำสัญญาเป็น หกเดือน หรือ ปีต่อปี แล้วแต่กำหนด สามารถต่อสัญญาได้ถึง 10ปี

– ทำข้อตกลงที่กรมที่ดิน ถูกตามกฎหมายอย่างแน่แท้

– คุยกับนักลงทุนโดยตรง สามารถตัดสินใจได้ในทันที อนุมัติง่าย ทราบผลด้านในวันเดียว

– รับเงินทันที ในวันที่ทำความตกลงที่กรมที่ดินเอกสารพื้นฐานที่จำเป็นต้องจัดเตรียมเพื่อให้ใคร่ครวญวงเงิน

– สำเนาโฉนดหน้า – หลัง

– ภาพถ่ายทรัพย์สมบัติ (ไม่ยุ่งยากต่อการอนุมัติ)

– แผนที่แสดงที่ตั้งทรัพย์

ใบแสดงราคาประเมินจากกรมที่ดิน (ไม่มีก็ได้)สำหรับนายหน้าส่งงาน จำนำ – ขายฝากได้โปรดกรุณาจัดเตรียมสำเนาโฉนดหน้าข้างหลัง ราคาประเมิน ราคาท้องตลาดของทรัพย์ รูปถ่ายสินทรัพย์เพื่อง่ายรวมทั้งเร็วทันใจต่อการพิเคราะห์