เร็ว แรงทะลุนรก 9 ชนโรง

เร็ว แรงทะลุนรก 9 ชนโรง

เร็ว แรงทะลุนรก 9 ชนโรง เต็มเรื่องพากย์ไทย ซับไทย มาสเตอร์ ดูหนังฟรีออนไลน์ เกิดเรื่องราวของ คลิปเฟอร์ นักก่อคดีทางไซเบอร์ วิงวอนจาก จาคอบ น้องชายของดอมเพื่อแก้เผ็ดดอมและก็กลุ่มของเขา ฟาส 9 F9 (2021) ดอม โดมินิค ทอเร็ตโต้ (วิน ดีเซล) ปลีกตัวออกไปใช้ชีวิตอย่างเงียบๆพร้อมด้วยเล็ตตี้และก็ไบรอันลูกชายตัวน้อย แม้กระนั้นพวกเขาทราบดีว่าแม้จะอยู่ในดินแดนสงบ ก็ยังก่อให้เกิดอันตรายอยู่ ตอนนี้ ดอมจำต้องประจันหน้ากับตราบาปในสมัยก่อนของเขา ถ้าหากเขาต้องการจะปกป้องรักษาชีวิตของผู้ที่เขารักสูงที่สุด ทีมนักซิ่งของเขากลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อหยุดการทำลายโลกโดยมือสังหารรวมทั้งนักซิ่งความสามารถฉกาจซึ่งเขาคือเจคอบ น้องชายของดอม (จอห์น ซีนา)หนังขวัญใจสายซิ่ง! เรียงลำดับไทม์ไลน์ FAST & FURIOUS ครบจบทุกภาคตั้งแต่ เร็ว แรงทะลุนรก 9 พากษ์ไทย ออกฉายในโรงภาพยนต์ตั้งแต่ปี 2001 ก็จัดว่าเป็นหนังที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสุดๆจากแฟนหนังทั้งโลก รวมทั้งตัวผมเองด้วย Fast and Furious เป็นหนังเกี่ยวกับรถ ที่คนไม่รู้เรื่องรถอย่างผม ก็มองได้อย่างเบิกบาน เนื่องจากเรื่องราวจะไม่ย้ำไปในทางรถมากจนเกินไป แต่ว่าโดยรวมหนัง จะเน้นเนื้อหาเกี่ยวกับครอบครัวเสียมากกว่า รวมทั้งวันนี้ ผมได้ลิสต์หนัง FAST & FURIOUS มาให้สหายๆแบบครบทุกภาคเลยทีเดียว ละเว้นภาพใหม่ ที่จะฉายในไม่กี่เดือนนี้ คนใดที่รอดู Fast 9 อยู่โน่น บอกเลยไม่ควรพลาด

จำเป็นต้องไปย้อนดูตั้งแต่ภาคแรกก่อน ถึงกับสนุก ไปดูพร้อมๆกันเลยค้าบ

1 The Fast and The Furious (2001)

Fast and Furious ที่เริ่มด้วยไบรอัน โอคอนเนอร์(ดารานำชาย) FBI ที่แฝงตัวมาเป็นสายในกลุ่มซิ่งรถของดอม โดยทางการให้มาสืบเกี่ยวกับเรื่องปล้นนั่นเอง แต่ว่าแล้ว ดารานำชายของเรา ก็ได้ไปตกหลุมรักน้องสาวของดอม จนท้ายที่สุดดารานำชายก็ได้ปลดปล่อยดอมรวมทั้งเพื่อนพ้องๆหนีไป กระทั่งดารานำชายต้องโดนไล่ออกจาก FBI

2 2 Fast 2 Furious (2003)

เริ่มเรื่องมาด้วยฉากแข่งรถของพระเอก โดยฉากนี้นับว่าเป็น ฉากแห่งความทรงจำเลยก็ว่าได้ เพราะรถยนต์ที่ผู้แสดงนำชายขับหมายถึงskyline r34 นั่นเองจากนั้นพระเอกก็ได้กลับมาเป็นสายให้ FBI อีกรอบแล้วก็ได้ไปพบกับเพื่อนซี้ โรมัน เพียร์ซ ตัวฮาของเรื่องเลย และสุดท้ายพระเอกกับเพื่อนพ้องก็ทำภารกิจเสร็จ แล้วก็ผู้แสดงนำชายก็ได้ skyline r34 คืน(จากที่โดนยึดไปตอนแข่งขันซิ่งในตอนแรก)

3 Fast & Furious (2009)

ที่จริงแล้ว หนังฉายต่อจาก 2 Fast 2 Furious ซึ่งก็คือ Tokyo Drift (2006) แต่ว่าหากจะเชื่อมโยงหัวข้อนั้น ต้องกระโดดผ่านไป Fast & Furious (2009) เลย เพราะเหตุว่าภาค โตเกียว จะกล่างถึงนักแสดงอีกคน แม้กระนั้นบรรยายนี้ จะเป็นกันรวมตัวกันอีกทีของ ดอม รวมทั้ง ไบรอัน เพื่อตามล่าแก้แค้นพ่อค้ายา อาร์ทูโร บราก้า ซึ่งดอมได้สืบมาว่า บราก้าได้มีส่วนสำหรับการตายของแฟนดอม เล็ตตี้ โดยส่วนท้ายเรื่องจบสิ้นลงด้วยการที่ดอมจำคุก และก็ฉากก่อนจบก็ได้ปอยภาคต่อไปด้วยเลย นั่นก็คือ มีรถยนต์ซิ่งกรุ๊ปหนึ่ง ตามมาช่วยดอมนั่นเอง

4. Fast 5 (2011)

ดอม , ไบรอัน และเพื่อนฝูงๆกลับมารวมตัวกันอีกรอบ เพื่อวางแผนใหญ่ ปล้นทรัพย์พ่อค้ายารายใหญ่ที่สุดใน บราซิล เพื่อที่ทุกคนจะได้หันหลังให้วงการปล้น เผื่อแยกย้ายกันไปดำรงชีวิตกับครอบครัว ขณะเดียวกัน ก็มี ฮ็อบ แสดงโดย เดอะร็อก ตามล่าดอมที่หนีออกจากคุกออกมา และท้ายที่สุดทั้งคู่ก็มาร่วมมือกัน และก็มีปัญหาด้านหลังเรื่อง โดย ฮ็อบ มาหาดอมที่ดำเนินชีวิตกับภรรยาคนใหม่ ฮ็อบ ได้มาบอกดอมว่า เล็ตตี้ คู่รักเก่าของดอมนั้น คุณยังมีชีวิตอยู่ ด้วยการให้มองรูปถ่าย

5. Fast & Furious 6 (2013)

ภาคนี้ฮอบส์จำต้องร่วมมือกับดอมรวมทั้งไบรอันรวมทั้งเพื่อนๆในทีม เพื่อตามล่า โอเวน ชอว์อดีตหน่วยรบพิเศษของกองทัพอากาศอังกฤษของอังกฤษ รวมทั้งในตอนจบของเรื่องนี้ ฮาน (เพื่อนสนิทดอม) ก็ไปโตเกียวกับแฟนสาว เมื่อเสร็จภารกิจ

6. The Fast and the Furious : Tokyo Drift (2006)

หากแม้ภาค Tokyo Drift จะออกฉายเรื่องที่ 3 ในแฟรนไซส์ของ Fast and Furious แต่ว่าถ้าหากมองตามไทม์ไลน์แล้ว หัวข้อนี้เป็นภาคที่ 6 นั่นเอง โดยในเรื่องนี้เกิดขึ้นในโตเกียว ประเทศ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งฮานได้สอนให้ชอน บอสเวลส์ ดริฟรถยนต์ และรับเป็นราวกับศิษย์ โดย เนื้อเรื่องเอ๋ยถึง วงการแก๊งยากูซ่า ในญี่ปุ่น อิทธิพลมืด โดยช่วงท้ายเด็ดการ์ด ชอว์ได้แสดงตัวพร้อมกับการฆ่าฮาน ซึ่งเป็นการปูเรื่องไป The Furious 7 นั่นเอง

7. The Furious 7 (2015)

ย้อนกลับไป Fast & Furious 6 โอเวน ชอว์ ได้ถูกดอมและสหายๆในทีม ตามล่า รวมทั้ง เด็ดการ์ด ชอว์ พี่ชายของ โอเวน ชอว์ อยากที่จะแก้เผ็ดให้น้อง ส่วนดอมนั้น ก็อยากมึงเแค้นให้ ฮาน เพื่อนรักของเขาที่ถูกฆ่าตายในภาค Tokyo Drift โดยได้รับความช่วยเหลือจากแรมซีย์แฮกเกอร์ผู้สร้าง ตาเทวดา นั่นเอง

8 The Fate of the Furious (2017)

ภาคนี้เพศหญิงลึกลับที่ชื่อไซเฟอร์เผยตัวเพื่อล่อดอมไปสู่โลกของการก่อให้เกิดเหตุร้าย รวมทั้งให้ดอม คิดคดทรยศครอบครัว Fate of the Furious ยอดเยี่ยมในภาคสำคัญของ Fast and Furious เนื่องจากว่าเกิดเรื่องแรกหลังการตายของพอล วอล์กเกอร์ซึ่งสวมบทบาทไบรอัน นั่นเอง

9 Fast & Furious Presents : Hobbs & Shaw (2019)

ภาพยนตร์เรื่องแยกจาก Fast and Furious ที่ใครอีกหลายๆคนไม่ต้องการนับรวมอยู่ เนื่องจากไม่ค่อยอิน กับ เนื้อเรื่องสักมากแค่ไหน ที่สำคัญคือไม่มีดอมซะด้วย แต่มี รถยนต์สปอร์ตแล้วก็ฉากขับรถที่น่าเร้าใจมากมายอยู่ โดยคือเรื่องของเจ้าหน้าที่ฮอบส์ที่จำเป็นต้องร่วมมือกับเด็ดการ์ดตัวร้ายใน Furious 7 เพื่อกำจัดคนร้ายซึ่งเป็นภัยต่อมนุษยชาติ นั่นเอง

10 Fast & Furious 9 (2020)

และก็ล่าสุด ในแฟรนไซส์ Fast and Furious ที่กำลังเข้าโรงใน เร็วๆนี้ ทางผู้ผลิตได้บอกเรื่องย่อเอาไว้ว่า ไซเฟอร์ตัวร้ายจาก Fate of the Furious กลับมาแก้แค้นดอม โดยร่วมมือกับ น้องชายของดอม เจค็อบ ที่มีฝีมือการซิ่งรถไม่แพ้ดอม มาร่วมด้วยนั่นเอง บอกเลยสนุกแน่ๆ

กลับสู่หน้าหลัก เร็ว แรงทะลุนรก 9